Con là đứa trẻ không may mắn, mơ làm cảnh sát bảo vệ trẻ em

05/04/2018 - 05:00

PNO - Con 9 tuổi nhưng mới học lớp 1 ở trường phổ cập giáo dục phường 12, quận Bình Thạnh. Hiện con sống ở mái ấm Bà Chiểu TP.HCM.

Con là đứa trẻ không may mắn. Khi sinh ra con không có cha! Còn mẹ con do không có việc làm ổn định nên rất hay buồn bực. Mỗi lần như vậy mẹ lại đánh con, có thể mẹ hận cha.

Con la dua tre khong may man, mo lam canh sat bao ve tre em
Bé N.L.A.T. đang chơi cùng bạn bè trong mái ấm

Mẹ đánh đau lắm, đau đến mức con vô cùng sợ. Hồi con còn bé, nhà trọ của mẹ kế trường mẫu giáo, nhưng mẹ không cho con đi học. Hễ con xin mẹ cho đi học là con lại bị đòn.

Có lần mẹ đánh con rất nặng, chảy máu đầu. Có cô nữ cảnh sát đã vào phòng trọ cứu con. Sau đó cô không cho mẹ nuôi con nữa mà gửi con vào mái ấm với mẹ Yến, cô Thanh. Các cô chữa trị vết thương cho con, dỗ con ngủ; kể từ đó con không còn mớ, la hét trong giấc ngủ. Tại sao mẹ con không thương con như cô Yến, cô Thanh thương con? Nhưng con rất thương mẹ, con chỉ sợ mẹ đánh thôi!

Trên đầu con, phía bên phải giờ cũng còn vết sẹo cũ, tóc không mọc được luôn,  nhưng con đã hết đau rồi.

Con la dua tre khong may man, mo lam canh sat bao ve tre em
Vết sẹo trên đầu của bé N.L.A.T. Ảnh Hoàng Lan, Báo Pháp luật TP.HCM

Ở mái ấm các cô, các chị rất thương con. Vừa dạy con học đàn, học vẽ, vừa cho con ăn ngon. Thích nhất là con đã được tới trường. Con đi học muộn nên giớ mới bắt đầu lớp 1. Vì vậy con không biết viết nhiều mà chỉ vẽ được thôi. Hình vẽ này, là mơ ước của con.

Con ước mong được làm một nữ cảnh sát để giúp đỡ người khó khăn và cứu các em nhỏ không bị đánh đập như con. Con mong các bà mẹ như mẹ Yến, cô Thanh, yêu thương, vui cười với con. Dù có rầy la khi con làm sai, không chịu học, nhưng mẹ Yến, cô Thanh không bao giờ mắng chửi hay đánh con lần nào.

Con nghĩ, nếu mình làm cảnh sát, mặc bộ đồ xanh này sẽ thật là đẹp nha. Mỗi ngày, như cô cảnh sát kia, con chải tóc gọn gàng, lên chiếc xe gắn máy chạy vòng quanh khu phố, vào nhà bà Năm trong xóm hỏi thăm: “Bà Năm hôm nay có khỏe không?”. Rồi ghé khu nhà trọ coi các em bé có được cho ăn cơm, cho uống sữa không…

Nếu ai cần gì, con sẽ giúp,. Nếu có người bệnh, con gọi cứu thương. Nếu có ai đánh em bé, con sẽ giúp đưa bé vào mái ấm để bé không bị đánh đòn thêm lần nào nữa…

Còn bây giờ, sắp thi học kỳ 2 rồi, con hứa sẽ học thật giỏi để mẹ Yến, đì Thanh, các bà và các Mommy đỡ đầu vui lòng.

Con gái N.L.A.T.

Nghi Anh ghi

 
Con la dua tre khong may man, mo lam canh sat bao ve tre em
 

Báo Phụ Nữ TP.HCM, phối hợp với nhãn hàng sữa dê công thức DG (nhập khẩu từ New Zealand) tổ chức chuỗi sự kiện mang tên “Cho con tình yêu thương”. 

Báo tiếp nhận bài viết của tất cả trẻ em mồ côi, bỏ rơi trên cả nước qua địa chỉ email: chocontinhyeuthuong2018@gmail.com.

Những bài viết được chọn đăng sẽ được hỗ trợ 3 triệu đồng/bài. Riêng 10 trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, trẻ bị bỏ rơi tại TP.HCM sẽ nhận được 5 triệu đồng.

Ở giai đoạn cuối của chương trình “Cho con tình yêu thương”, Báo Phụ Nữ TP.HCM sẽ chọn ra 3 bài viết của 3 em có hoàn cảnh đặc biệt giúp các em biến ước mơ thành hiện thực nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI