Báo Phụ Nữ công bố chuỗi sự kiện 'Cho con tình yêu thương'

29/03/2018 - 09:24

PNO - Với gần 50 báo đài tham dự vào sáng 28/3, Báo Phụ Nữ TP.HCM đã công bố chuỗi sự kiện 'Cho con tình yêu thương' đến các trẻ mồ côi, bỏ rơi... trên cả nước.

Khi được hỏi về ước mơ của trẻ bị bỏ rơi, em không mong điều gì cho mình, em chỉ ước một ngày nào đó, những cô chú trong hội người mù – từng cho em ăn học... được sáng mắt.

Bao Phu Nu cong bo chuoi su kien 'Cho con tinh yeu thuong'
 

Chạnh lòng với lá thư mơ ánh sáng... cho người mù 

Trong lá thư em viết: “Con tên Trần Hữu Trí 10 tuổi. Năm sinh của con là do các cô chú ở cơ sở khuyết tật An Phúc ghi nhận lại khi họ được ai đó giao con lúc nhóm đang còn ở tỉnh Bình Thuận. Từ đó, theo chân các cô chú nhóm người mù này, con bắt đầu đi lang bạt đó đây để bán tăm nhang, tăm bông…

Chú Trần Hữu Quang đã nhận con làm con và khai sinh con theo họ chú. Nhưng chú cũng là người mù, nên nói “khai sinh”  vậy chứ con cũng không có được giấy tờ gì. Vì vậy khi con  5 tuổi, chú tìm gửi con về mái ấm, chú nói để con có cơ hội đi học.

Từ đó đến nay con sống tại mái ấm, sống trong tình yêu thương mà trước đó con chưa được có. Chỉ là con học không giỏi, con viết không hay nên con sẽ tham dự cuộc thi bằng các bức vẽ của mình. Con đang chọn lựa bức vẽ ưng ý nhất, vì con có khá nhiều mơ ước. Điều mơ ước lớn nhất của con là mong cho chú Quang và các cô chú ở cơ sở khuyết tật An Phúc được chữa lành đôi mắt, để nhìn thấy mọi thứ quanh mình.

Bao Phu Nu cong bo chuoi su kien 'Cho con tinh yeu thuong'
Em Trí (áo vàng bìa trái) đang chơi cùng bạn bè ở mái ấm Ánh Sáng

Theo số liệu của Cục Trẻ em (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội), Việt Nam hiện có 29 triệu trẻ em (dưới 16 tuổi). Trong số đó, có đến 156.000 trẻ em mồ côi, bị bỏ rơi do nhiều nguyên nhân khác nhau như: trẻ khuyết tật, kinh tế khó khăn, có thai ngoài ý muốn…

Đó là lý do mà ngày 28/3, Báo Phụ Nữ TP.HCM phối hợp với nhãn hàng sữa dê công thức DG (lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam nhập khẩu từ New Zealand) đã tổ chức chuỗi sự kiện mang tên “Cho con tình yêu thương”. Đây là sân chơi dành cho trẻ em ở các trung tâm bảo trợ trẻ em, nhà mở, mái ấm để các em thỏa sức thể hiện ước mơ và có cơ hội hiện thực hóa ước mơ của mình.

Bao Phu Nu cong bo chuoi su kien 'Cho con tinh yeu thuong'
Bà Lê Huyền Ái Mỹ, Tổng biên tập Báo Phụ Nữ chia sẻ về chuỗi sự kiện Cho con tình yêu thương

Có mặt trong lễ công bố chương trình, bà Lê Huyền Ái Mỹ - Tổng biên tập Báo Phụ Nữ TP.HCM - cho biết:  “Như tên gọi của chương trình “Cho con tình yêu thương”, những người lớn chúng ta cùng ngồi lại, lắng nghe và cùng nhau chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em trong tình thương, sự hiểu biết và trách nhiệm cộng đồng; để từng đứa trẻ được lớn lên một cách lành mạnh, trong sáng, khỏe khoắn.

Chúng ta trao cho các con nguồn yêu thương, thái độ sống biết quan tâm, chia sẻ; nguồn dinh dưỡng chất lượng và tốt nhất cho sự phát triển thể chất của trẻ, để từ đây, là khởi đầu cho quá trình hình thành một cách căn bản nhân cách, tầm vóc của trẻ - trước khi trưởng thành và trở thành một công dân tốt, có ích cho xã hội.

Hãy cùng chúng tôi - Báo Phụ Nữ và các đối tác tin cậy của mình – nắm tay các con, để những giấc mơ trẻ thơ sẽ được hóa thành hiện thực; để những người lớn – của ngày mai – sẽ thật sự hạnh phúc, ấm áp từ hôm nay”.

Bao Phu Nu cong bo chuoi su kien 'Cho con tinh yeu thuong'
Bức tranh của bé mồ côi chỉ mong có con gấu bông ôm cho đỡ nhớ mẹ

 "Cho con tình yêu thương" sẽ lan tỏa trên cả nước

Qua những lá thư của các em gửi về, báo sẽ chia sẻ những ước mơ hay của các em trên Phunuonline.com.vn từ ngày 28/3 đến 1/6/2018 sẽ được thể hiện dưới hình thức video clip, hình vẽ, mẩu chuyện ngắn hoặc các hình thức khác.

 “Cho con tình yêu thương” sẽ đi qua ít nhất 10 trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi, khuyết tật, nhà mở, mái ấm trên địa bàn TP.HCM.

Ông Tony Giles – Giám đốc Điều Hành tập đoàn Dairy Goat Co-operative (NZ) Ltd phát biểu: “Tập Đoàn Dairy Goat Co-operative (NZ) cùng đối tác Pacific Healthcare Thái Lan nói chung và nhãn hàng sữa dê công thức DG nói riêng rất hân hạnh được đồng hành cùng chương trình đầy ý nghĩa nhân văn do báo Phụ Nữ TP.HCM phát động.

Chúng tôi mong rằng từ những đóng góp nhỏ này sẽ góp phần kêu gọi cộng đồng cùng chung tay mang đến tình yêu thương dành cho những trẻ em mồ côi trên toàn Việt Nam và thế giới. Chúng tôi cũng mong rằng sẽ được cơ hội đồng hành thêm những dự án cộng đồng tiếp theo của quý báo.”      

Bao Phu Nu cong bo chuoi su kien 'Cho con tinh yeu thuong'
Ban tổ chức đang trả lời báo chí về thể lệ tham gia chương trình Cho con tình yêu thương

Cũng trong dịp này nhãn hàng sữa dê công thức DG chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam với đầy đủ các sản phẩm phù hợp theo từng lứa tuổi, giúp mẹ có thêm giải pháp khi lựa chọn nguồn dinh dưỡng bổ sung hoặc thay thế cho trẻ. Hiện sữa dê công thức DG đã có mặt tại các cửa hàng tại thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và các tỉnh thành khác.

Bao Phu Nu cong bo chuoi su kien 'Cho con tinh yeu thuong'
Báo Phụ Nữ mong muốn "Cho con tình yêu thương" sẽ lan tỏa xa hơn
Thể lệ chương trình "Cho con tình yêu thương"
  • Dành cho trẻ dưới 16 tuổi
  • Trẻ không nhất thiết phải biết viết, biết vẽ, chỉ cần trẻ có thể tự kể được câu chuyện, ước mơ của mình.
  • Phải là trẻ mồ côi, bị cha mẹ bỏ rơi.
  • Trẻ đang sống ở Việt Nam
  • Nội dung bài dự thi phải thể hiện ước được ước mơ của trẻ về nghề nghiệp, tình thương yêu của người thân với trẻ. Đặc biệt, trong tranh vẽ dự thi phải thể hiện được điều này.
  • Bài dự thi phải gửi về hộp thư chocontinhyeuthuong2018@gmail.com từ khi phát động 28/3 đến trước ngày 19/5
  • Nhận bài dự thi là bài viết (từ 600 đến 1.000 chữ) và hình ảnh thể hiện ước mơ của các bé dưới 16 tuổi từ các trung tâm, mái ấm, nhà mở trên toàn TP.HCM.
  • Những bài trẻ kể và nhờ người khác viết gửi về sẽ không hợp lệ, trừ phóng viên của báo chứng kiến và viết lại.
  • Từ ngày 1/4/2018 đến 1/6/2018, Ban tổ chức chương trình sẽ chọn ra 20 bài dự thi xuất sắc nhất để đăng trên phunuonline.com.vn.
  • Từ 20 tác phẩm vào chung kết này, BTC sẽ chọn ra 3 tác phẩm đặc biệt nhất để giúp các bé biến giấc mơ thành hiện thực.
  •  

    news_is_not_ads=
    TIN MỚI