Ảnh độc: 2 sát thủ bắn tỉa tiểu diệt cả 1 tiểu đoàn IS

15/04/2016 - 07:30

PNO - Trong khoảng thời gian từ năm cuối năm 2014 cho đên 2016, 2 sát thủ bắn tỉa này đã tiêu diệt khoảng 400 tên lính IS…

Anh
Người lính bắn tỉa này có tên là Heval Hardem, hay còn có biệt danh là "Thiện xạ Musa". Theo báo cáo cho biết cho đến trước khi hi sinh Musa đã bắn hạ ít nhất 220 phiến quân Hồi giáo IS ( ảnh trên). Cũng như vậy trong vòng chưa đầy 1 năm, tay súng bắn tỉa Abu Tahseen, 62 tuổi, đã tiêu diệt 173 phần tử của tổ chức IS ở Iraq.
Anh doc: 2 sat thu ban tia tieu diet ca 1 tieu doan IS
Musa sinh trưởng tại Iran và gia nhập lực lượng nổi dậy người Kurd ba năm trước. Anh đã chiến đấu tại Kobani từ ngày đầu tiên cho đến ngày cuối cùng. Khi không hỗ trợ các đồng đội, anh huấn luyện những người lính khác để giúp họ có kỹ năng bắn tỉa.
Anh doc: 2 sat thu ban tia tieu diet ca 1 tieu doan IS
Abu Tahseen cho biết đã tham gia các trận chiến hạ gục những chiến binh IS kể từ tháng 5/2015.Tahseen cho rằng sức mạnh của khẩu súng và sự bình tĩnh của bản thân là yếu tố giúp ông thành công. Cho đến hiện tại ông đã bắn hạ được 173 tên lính IS
Anh
Khi còn sống, anh là một phần không thể thiếu của lực lượng người Kurd chống lại IS tại Kobani. Trong vòng 4 tháng, anh liên tục di chuyển qua các căn nhà đổ nát trong thị trấn, ẩn nấp và tiêu diệt rất nhiều phiến quân tấn công. "Dù trời mưa hay tuyết rơi, tôi có thể tiêu diệt nhiều tên IS", anh nói. "Tôi luôn bắn trúng mục tiêu và không bao giờ lãng phí đạn". Tờ Sina cho biết cho đến lúc hi sinh vào tháng 4 năm nay. Musa đã bắn hạ 220 phiến quân Hồi giáo IS, Musa được lực lượng người Kurd chống IS gọi là Anh hùng.
Anh doc: 2 sat thu ban tia tieu diet ca 1 tieu doan IS
Tuy năm nay đã 62 tuổi nhưng thành tích tiêu diệt phiến quân IS bằng súng bắn tỉa của lão ông này vô cùng đáng nể. Lần gần nhất họ cho tôi nghỉ phép một tháng và chỉ 12 ngày sau là tôi đã trở lại
Anh doc: 2 sat thu ban tia tieu diet ca 1 tieu doan IS
Cả 2 người đàn ông này đều là người hùng của bộ tộc mình. Trong cuộc chiến khốc liệt chống lại tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS, hai người lính lừng danh đã khiến nhiều phiến quân IS hoang mang khiếp sợ. Họ đã tiêu diệt tổng cộng cả 1 tiểu đoàn lính IS bằng súng bắn tỉa (400 tên lính IS)
Anh doc: 2 sat thu ban tia tieu diet ca 1 tieu doan IS
Có nhiều thông tin thêu dệt về cái chết Musa ở Kobani, cho đến thời điểm hiện tại cũng ko có ai biết thiện xạ này hi sinh trong thời điểm nào? hay bị chết bởi nguyên nhân gì? chỉ có điều cái chết của anh đã khiến nhiều đồng đội từng chiến đấu tại Kobani tiếc thương.
Anh doc: 2 sat thu ban tia tieu diet ca 1 tieu doan IS
Ông lão 62 tuổi thiện xạ gần đây một cảnh quay được đăng tải trên tờ Mirror hôm cho thấy, ông Tahseen vừa nói chuyện với người chỉ điểm, vừa dùng một khẩu súng trường lớn ngắm bắn 2 mục tiêu từ một chỗ nấp ở trên cao. Rồi đột nhiên, khẩu súng trường của ông Tahseen được kéo cò và hạ gục đối tượng đầu tiên. Sau đó, ông tiếp tục nhìn lại tầm ngắm trong vài giây và tiêu diệt mục tiêu thứ hai. Cảm thấy hài lòng với những gì vừa làm được, ông thì thầm một từ duy nhất: “Tuyệt vời”.
Anh doc: 2 sat thu ban tia tieu diet ca 1 tieu doan IS
Musa có thể đã hi sinh nhưng với ông Tahseen ông sẽ chiến đấu đến khi tên linh IS cuối cùng sạch bóng trên quê hương ông
Anh
Trong video trên tở Mirro của Anh, ông cũng nói về sức mạnh của súng trường của mình và làm thế nào ông có thể bình tĩnh khi hạ gục đối thủ. Ông nói: "Tôi thề, tôi đảm bảo bởi Chúa y sẽ bị đẩy lui lại khoảng 1 m trước khi ngã hẳn xuống đất. Tôi rất thoải mái, tâm trí của tôi cũng khá thoải mái. Lần trước tổ chức cho tôi 1 tháng để nghỉ ngơi nhưng chỉ sau 12 ngày tôi đã quay trở lại”.
Phú nguyễn ( Tổng hợp theo Sina, Mirro.co.uk)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI