Vì sao bạn nên đến Singapore trong dịp lễ 30/4 năm nay

19/04/2018 - 08:30

PNO - Singapore được biết đến là đất nước có diện tích nhỏ bé, không có nhiều tài nguyên, nhưng lại thu hút du khách khắp năm châu bởi các công trình hiện đại, sạch đẹp. Thế nên hãy đến Singapore, dù chỉ 1 lần thôi.

Phương tiện đi lại hiện đại

Vi sao ban nen den Singapore trong dip le 30/4 nam nay
Giá cho một lần di chuyển bằng MRT là 1-2 USD tùy theo quãng đường. Còn giá vé xe buýt khoảng 1-1,5 USD với xe không máy lạnh và 1-1,8 USD cho xe có máy lạnh.

Người Singapore di chuyển chủ yếu bằng hệ thống xe bus và MRT (tàu điện ngầm). Chúng sẽ dẫn bạn tới mọi điểm du lịch nổi tiếng tại đất nước này. Tuy nhiên, các trạm xe bus hay tàu điện ngầm cách khá xa khu dân cư hoặc nằm dưới các tòa cao ốc nên bạn phải đi bộ một đoạn dài. Đây cũng là lý do khiến người dân ở đảo quốc sư tử toàn mang giày thể thao gọn nhẹ thay vì các loại giày cao gót sang chảnh khi di chuyển ở ngoài đường.

Tốt nhất, khi tới Singapore du lịch, bạn nên làm thẻ Ezlink để việc di chuyển và tham quan được dễ dàng. Bên cạnh đó, hãy sẵn sàng để đi bộ tới các trạm xe buýt hay tàu điện ngầm nhé.

Tham quan ChinaTown

Vi sao ban nen den Singapore trong dip le 30/4 nam nay
Đừng quên dạo một vòng qua trung tâm mua sắm trên đường Maxwell gần đó. Đây là một trong những trung tâm mua sắm lâu đời và lớn nhất ở Singapore.

Khu phố Tàu hay còn gọi là ChinaTown có không khí vô cùng sôi động và rực rỡ bất kể là ngày hay đêm. Nơi này không chỉ có các món ăn đặc sắc mà còn có rất nhiều món quà lưu niệm để thỏa lòng cho những du khách ghé thăm.

Vì Singapore có khá nhiều người Hoa sinh sống nên bạn có thể tìm hiểu thêm về văn hoá Trung Quốc và quá trình họ di cư đến Singapore. Khu phố ăn uống nằm trên đường Smith với rất nhiều quầy hàng bán các món ăn hấp dẫn cũng rất thu hút du khách.

Mua sắm ở đường Orchard

Vi sao ban nen den Singapore trong dip le 30/4 nam nay
Đường Orchard được coi là phố mua sắm nổi tiếng nhất châu Á, khu vực sầm uất này được nối dài bởi các cửa hàng và trung tâm mua sắm nhộn nhịp không ngớt khách qua lại.

Bạn có thể thỏa sức mua sắm tại đại lộ dài 2,2km với hơn 20 trung tâm thương mại từ nhỏ tới lớn. Đặc biệt, ION Orchard - toà nhà có mặt tiền làm bằng kính, thép và đá cẩm thạch - với 8 tầng phục vụ cho việc mua sắm còn cho phép du khách phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn cảnh thành phố.

Tuy nhiên, khu phố này có giá khá mắc vì toàn được trưng bày ở các trung tâm mua sắm. Vì vậy, nếu muốn tiết kiệm, bạn đừng nên tới khu vực này.

Khu Little India

Vi sao ban nen den Singapore trong dip le 30/4 nam nay
Đã đến Singapore đừng quên ghé thăm đền Sri Veeramakaliamman - một trong những đền thờ Hindu lâu đời của Singapore - hoặc mua sắm ở trung tâm Mustafa.

Vì là đất nước tập trung nhiều dân cư khắp nơi nên Singapore cũng có riêng trung tâm để tập trung cộng đồng người Ấn Độ, đó là khu Little India. Đây là địa điểm tuyệt vời để bạn ghé đến tham quan và ăn uống những món ăn độc đáo và ngon miệng với giá cả rất hợp lý.

Tuy nhiên vào ngày thứ hai, Little India sẽ kém sôi động và ồn ào hơn hẳn vì khu chợ hải sảnđóng cửa, taxi ở đây cũng rất khó kiếm. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên đi bằng tàu điện ngầm hoặc xe buýt.

Marina Bay

Vi sao ban nen den Singapore trong dip le 30/4 nam nay
Khu Marina Bay còn có chợ thực phẩm Lau Pa Sat mở cửa 24/24 và công viên Merlion, nơi có bức tượng đầu sư tư mình cá nổi tiếng – biểu tượng của Singapore.

Marina Bay là điểm đến hấp dẫn và nổi tiếng thu hút mọi du khách với tòa nhà Marina Bay Sands. Không chỉ có kiến trúc độc đáo và sang trọng, tới đây bạn sẽ được đắm mình trong những hồ bơi vô cực lớn nhất trên thế giới.

Ở đây còn có khu vườn nhân tạo Gardens By The Bay vô cùng rộng lớn với diện tích 101 hectare. Toàn bộ công viên gồm có ba khu vườn thác nước lần lượt là: Khu vườn vịnh phía Đông (Bay East Garden), khu vườn vịnh Trung Tâm (Bay Central Garden) và lớn nhất là khu vườn vịnh phía Nam (Bay South Garden) với diện tích 54ha.

Đảo Sentosa

Vi sao ban nen den Singapore trong dip le 30/4 nam nay
Đảo Sentosa giúp bạn có được những khoảnh khắc vui vẻ, thư giãn và giải trí khi đến Singapore. Hòn đảo này chỉ cách trung tâm thành phố 15 phút đi xe điện từ VivoCity hoặc bạn cũng có thể đi cáp treo từ Harbourfront.

Tới đảo Sentosa, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm một trong ba bãi biển cát vàng xinh đẹp với các điểm tham quan theo chủ đề: công viên Mega Adventure, công viên nước Adventure Cove, hay sân golf, spa, nhà hàng…

Sở thú Singapore

Vi sao ban nen den Singapore trong dip le 30/4 nam nay
Những con vật khó gặp như chim cánh cụt, gấu bắc cực, ráy cá giúp bạn mở rộng được tầm mắt. Chúng được chăm sóc tốt trong không gian mở nên khá thoải mái.

Sở thú Singapore là điểm đến tuyệt vời cho bạn và gia đình nhất là khi đi cùng trẻ em. Khác ở những nơi khác, sở thú ở đây rất lớn và có thiết kế độc đáo với nhiều loài động vật phong phú. 

Tuyệt hơn là bạn có thể chứng kiến màn trình diễn vô cùng đặc sắc của những chú côn, vẹt, vượn… ở sân khấu lớn đầy sáng tạo. Ngoài ra, ở đây còn có dịch vụ đặc biệt là ăn sáng cùng các loài động vật hoặc tham quan vườn thú vào ban đêm.

Ghé đến Universal

Vi sao ban nen den Singapore trong dip le 30/4 nam nay
Universal là công viên đặc biệt được làm theo kiểu phim trường theo thiết kế như ở Hollywood Los Angeles, Orlando, Nhật Bản. Giờ mở cửa từ 10h đến 19h. Riêng tháng 12, công viên mở cửa đến 21h để chào mừng giáng sinh và năm mới với chương trình bắn pháo hoa chào mừng.

Khu vui chơi này có đầy đủ những thiết kế đặc trưng của châu Âu, châu Á cực kỳ rực rỡ cho bạn tha hồ sống ảo. 

Universal ở Singapore chia làm 7 khu chính: Lost World (công viên khủng long), Ancient Egypt (mô phỏng phim xác ướp Ai Cập), Sci-Fi city (phim Transformer), Far Far Away (mô phỏng phim Shrek), New York, Hollywood, Madagascar. Trong đó khu vực Sci-Fi City được khá nhiều du khách thích thú vì sự hiện đại và công nghệ cực kỳ thu hút (dù một lần trải nghiệm chỉ khoảng 15-20 phút). Và ở đâu bạn cũng phải xếp hàng mới có thể tham gia chơi được.

Vi sao ban nen den Singapore trong dip le 30/4 nam nay
Show trình diễn nổi bật nhất của công viên mà bạn không thể bỏ qua là Stage Show "Waterworld" ở khu The Lost World. Nếu bạn không sợ bị ướt đột ngột và giật mình vì những pha tạt nước bất ngờ thì hãy ngồi gần khu vực hồ nước nhé!

Giá vé nguyên 1 ngày vào nơi này tầm 74 Singapore Dollars, tính ra khoảng hơn 1.300.000 đồng, bạn sẽ nhận được giảm giá khi mua online.

Vi sao ban nen den Singapore trong dip le 30/4 nam nay
Far Far Away (mô phỏng phim Shrek)

Chi phí cho chuyến đi Singapore 4 ngày 3 đêm khoảng tầm 10 triệu kể cả tiền vé máy bay nếu bạn không mua sắm. Hãy nhớ, chuẩn bị vài đôi giày thể thao để sẵn sàng đi bộ khắp các con đường của đảo quốc sư tử này nhé. Nếu bạn là team lười đi bộ, thì đến đây một lần đã đủ khiến bạn kiệt sức rồi đấy.

Diệu Linh

Nguồn Tổng hợp
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI