Săn mùa xuân châu Âu

15/05/2018 - 06:00

PNO - Đang độ đầu xuân, tiết trời châu Âu dần ấm áp. Nắng đổ chan hòa khắp nẻo, nhưng khí trời vẫn còn se lạnh.

Thời khắc này, đất trời phương Tây như vừa thay áo mới, chiếc áo xanh tươi của cỏ cây được điểm tô bởi muôn hoa rực rỡ sắc màu. Đây là thời điểm thích hợp cho những ai muốn tạm lánh cái nóng của Việt Nam để tham dự đại tiệc hoa ở trời Tây.

San mua xuan chau Au
Tulip và thủy tiên là hai loại hoa đặc trưng của mùa xuân châu Âu

Tận dụng những ngày nghỉ lễ cùng số ngày phép cộng dồn, Hồng Ngọc, một cô gái yêu tự do và thích phiêu lưu đã sắp đặt một chuyến khám phá trong hai tuần ngay dịp châu Âu đang sửa soạn bữa tiệc hoa xuân. 

Từ TP.HCM, Ngọc đón chuyến bay có chặng quá cảnh nhiều giờ ở Bắc Kinh. Sau chuyến tham quan thành phố đậm dấu ấn văn hóa phương Đông này, cô gái tiếp tục hành trình đến năm nước châu Âu với nhiều điểm đến cô đã chọn lựa kỹ càng. 

San mua xuan chau Au
Mùa xuân nước Pháp bắt đầu với sắc vàng ấm áp như xuân phương Nam nước Việt

Genève - thành phố quốc tế nhỏ xinh và cổ kính của Thụy Sĩ chào đón cô gái Việt với những giọt nắng đầu mùa mát dịu cùng cái se lạnh chớm xuân. Từ đây Ngọc tiếp tục hành trình đến Pháp, chiêm ngưỡng những cánh đồng ngập tràn sắc hoa, vui đùa trên núi tuyết rồi lại tiếp tục hành trình về nước Ý, Hà Lan, Bỉ và quay lại những thành phố xinh đẹp của nước Pháp. 

Đầu xuân, châu Âu còn vương vất chút không khí lạnh, cũng chưa phải là mùa cao điểm để đến đây tham quan du lịch, nhưng Ngọc lại chọn thời điểm này để tránh tình trạng các điểm đến quá đông khách, lại có thể chạm đến cái lạnh của châu Âu. 

San mua xuan chau Au
Hoa khoe sắc bên khung cửa sổ ở thành phố cổ Alsace (Pháp).

Cảnh sắc thiên nhiên tươi mới, tràn đầy nhựa sống mang đến cho Ngọc những khoảnh khắc khó quên: “mùa xuân châu Âu tươi mát và ngập tràn sắc hoa. Nó khiến ta liên tưởng đến tuổi trẻ của một đời người và tin rằng, sau mọi khó khăn, khắc nghiệt của cuộc sống, rồi ta cũng được hồi sinh, tràn đầy năng lượng, rạng rỡ và tươi mới”.

Với Ngọc, mỗi chuyến du lịch độc hành như thế đều mang lại cho cô những bài học quý giá. Đến một đất nước khác, tiếp xúc với những con người ở một nền văn hóa khác, ngôn ngữ, thức ăn cũng khác... cho cô mở rộng vốn sống và hiểu biết. Nhưng trên hết, việc tự tổ chức, sắp đặt mọi thứ cho các chuyến đi suôn sẻ, khoa học cũng mang lại những kỹ năng về tính tổ chức, làm chủ bản thân; giúp Ngọc tự tin hơn trong việc đưa ra quyết định trong công việc cũng như hoạch định cuộc đời mình ở những chặng tiếp theo.

San mua xuan chau Au
Phút dừng chân của du khách ở Alsace.

Theo kinh nghiệm của Hồng Ngọc, để chuẩn bị cho chuyến đi đến một đất nước nào đó, cô thường cần ba tháng để tìm hiểu mọi thông tin về điểm đến, chi phí, phương tiện đi lại, nơi ăn chốn ở. Với chuyến tham quan sáu nước lần này, Ngọc đã dành một năm cho việc lên kế hoạch, chuẩn bị tài chính và tìm kiếm thông tin, sắp đặt lịch trình…

San mua xuan chau Au
Một quán cà phê nhỏ ở thành phố cổ Yvoire.

Chi phí cho chuyến đi là việc cần được tính toán kỹ lưỡng. Là người có kinh nghiệm du lịch một mình đến nhiều nơi trên thế giới, Ngọc cho hay, ngoài chi phí vé máy bay và xin visa, cô dự trù chi phí ăn ở, di chuyển tại châu Âu là 100 euro/ngày. Ngoài ra, cô còn để ra một khoản dự phòng bằng 5% tổng chi phí chuyến đi.  

San mua xuan chau Au
Hồng Ngọc mất một năm trời chuẩn bị cho chuyến đi châu Âu.

Để tiết kiệm chi phí lưu trú, Ngọc chọn cách ở dorm, một hình thức ở tập thể, mỗi người một giường trong cùng một phòng. Đây là hình thức nghỉ trọ với giá hợp lý, bao gồm cả bữa ăn sáng, wifi. Với nhu cầu cần một chỗ sạch sẽ để ngả lưng sau ngày dài rong chơi thăm thú từ sáng đến khuya, Ngọc chỉ cần như thế là đủ. Về đi lại, Ngọc đặt mua vé từ sớm, kể cả vé máy bay lẫn vé tàu trong phạm vi châu Âu cũng giúp cô tiết kiệm được một khoản đáng kể. 

Ngoài ra, để bảo đảm sức khỏe cho cả kỳ nghỉ với lịch trình tham quan dày đặc, Ngọc cũng sắp xếp thời gian di chuyển, nghỉ ngơi hợp lý giữa các điểm đến. Cô cũng kết hợp chuyến tham quan với việc thăm viếng, gặp gỡ bạn bè ở các điểm đến.  

 Bùi Kim Toàn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI