Lạc đến đảo hoa cổ tích

18/06/2018 - 06:00

PNO - Trong không ít câu chuyện cổ, ta hay nghe kể rằng, chỉ cần nhắm mắt lại và cầu nguyện, bạn sẽ có thể đến quần đảo thiên đường nơi mùa xuân là vĩnh cửu…

Có một hòn đảo tươi xanh được bao phủ bởi sắc nước trong vắt và rực rỡ sắc hoa đang chờ đợi để biến giấc mơ của bạn thành hiện thực - đảo hoa Mainau.

Lac den dao hoa co tich
Lâu đài cổ và vườn hồng này từng là bối cảnh trong biết bao tấm ảnh lưu niệm của du khách khắp nơi

Đảo Mainau rộng 45ha nằm ngay gần bờ hồ Constance xa về phía tây nam nước Đức, gần Thụy Sĩ và Áo. Nếu là một cô nàng lãng mạn yêu cỏ cây hoa lá, tôi chắc rằng bạn sẽ mềm lòng trước hòn đảo duyên dáng này. 

Thành phố trong mơ Constance

Lac den dao hoa co tich
Đảo hoa còn “chinh phục” cả trẻ em

Muốn đến đảo hoa Mainau, điểm dừng chân đầu tiên của bạn phải là Constance. Thành phố nằm ở biên giới Đức là một địa điểm du lịch nổi tiếng của khu vực. Nơi đây làm bạn ngất ngây không chỉ vì các cửa tiệm bán hàng lưu niệm với vô vàn mặt hàng độc lạ, mà còn bởi những món bánh thơm ngon, mềm xốp như bông, thưởng thức cùng một tách cà phê thơm lừng là cách mở đầu ngày mới quen thuộc của cư dân thành phố này. 

Ở đây, du khách có rất nhiều lựa chọn thú vị. Với tôi, ấn tượng sâu đậm nhất khi đặt chân đến đây là cảm giác được khám phá, được trải nghiệm một điều kỳ diệu có thật. Thành phố bên hồ Constance có sự thu hút của một thành phố du lịch với thật nhiều cảnh quan thơ mộng mà bạn có thể dễ dàng bắt gặp tại mỗi ngóc ngách, bất kể khi bạn đang lang thang trên đường hay đang ngồi nhấp từng ngụm cà phê nhỏ nơi một cửa tiệm ven đường.

Xuất phát từ đây, bạn có thể tham gia những chuyến đi đến lâu đài Hohenzollern (Hechingen), hồ Titisee (Titisee-Neustadt), rồi kinh ngạc đến ngưỡng mộ trước đời sống của sinh vật dưới đáy đại dương trong bảo tàng Đời sống đại dương Constance…

Lac den dao hoa co tich
Lễ hội hóa trang và trưng bày nữ trang, trang phục đẹp nhất tại đảo hoa

Đảo hoa trong truyền thuyết

Từ nhà ga trung tâm của thành phố, chỉ cần bước qua bên đường, lên chuyến xe buýt gần nhất, sau 30 phút, bạn đã chạm vào thiên đường nơi hạ giới. Điểm dừng chân của bạn trước khi ra đảo là khu cổng chào mát mẻ và trong lành đến độ đáng ngạc nhiên, các tháp hoa, tượng đài hoa kết hợp với các vòi phun lấp lánh ánh nắng là lời chào đón đầy hứa hẹn một hành trình tuyệt vời khi đến với thiên nhiên.

Bên phải cổng vào là khu vườn ươm với đủ loại cây giống. Trong khi các cô bé, cậu bé yêu thiên nhiên có thể tìm hiểu về đặc tính sinh học của cây với những người làm vườn giàu kinh nghiệm ở đây, cha mẹ có thể nhâm nhi chút cà phê, bánh ngọt và rượu táo ủ lên men từ những khu vườn quanh đảo.   

Lac den dao hoa co tich
Bọn trẻ sẽ không thể buồn chán bởi thật nhiều trò chơi hấp dẫn luôn mời gọi
Lac den dao hoa co tich
Bữa sáng của người dân thành phố ven hồ

Nối liền giữa đất liền và đảo là một cây cầu lớn, hai bên là dòng nước trong vắt có thể nhìn thấy tận đáy. Bạn sẽ rất phân vân không biết phải nhìn ngắm bên đây hay phía bên kia, vì bên trái là đàn thiên nga đang đùa trong nắng còn bên phải là những đàn cá đủ màu dạn dĩ đang bơi lội trước sự thích thú của du khách.

Vườn cây trên 150 năm tuổi với các loài thông, dương xỉ khổng lồ chào đón bạn đến thư giãn và tận hưởng thiên nhiên bốn mùa. Dạo bước giữa rừng cây ấy, tôi cảm giác như đang ngược về quá khứ khi được nhìn tận mắt cả những loài cây quý nhất chỉ thấy trong những bộ phim khoa học kỳ thú.  

Lac den dao hoa co tich
Vườn cây trên 150 tuổi đang chào mời du khách bước chân vào đảo hoa

Chưa dừng lại ở đó, khoảng một triệu cây hoa tulip, hoa đỗ quyên, hoa hồng thơm ngát, hoa thược dược cùng hàng trăm loài hoa lạ mà tôi chưa từng trông thấy giờ như tụ hội về đây khoe sắc tỏa hương cho bạn những bức ảnh đẹp nhất và những phút giây thấy lòng mình thành thiếu nữ. Tôi như trôi đi, trôi đi giữa biển hoa bát ngát; tưởng chừng như thời gian ngừng lại, chỉ còn tôi với khoảnh khắc đẹp như mơ mà không dễ gì gặp lại trong đời. 

Bạn đừng quên lâu đài Teutonic và nhà thờ lâu đài St.Marien là những điểm nhấn kiến trúc của thời kỳ Baroque xuất sắc, xứng đáng cho du khách dừng chân chiêm ngưỡng ngay gần đó. Nơi đây không chỉ dành riêng cho những người yêu thích thiên nhiên, vườn tược đến tham quan mà còn thu hút nhiều gia đình. Bạn đừng sợ bọn trẻ sẽ buồn chán bởi các trò chơi từ đơn giản cho đến mạo hiểm ở đảo hoa sẽ khiến các con dùng dằng mãi chẳng muốn về.

Lưu luyến mãi, cũng đã đến lúc phải chia tay, bạn đừng quên đến bến tàu, lên chuyến gần nhất để ngắm nhìn thành phố mơ màng trong màu xanh của biển trời… 

Lac den dao hoa co tich
Thành phố bên hồ Constance

Nếu bạn bay từ Việt Nam, các sân bay chính gần nhất là sân bay Friedrichshafen, sân bay Memmingen Allgau và sân bay Stuttgart. Giá vé máy bay dao động từ 600 euro đến 1.000 euro tùy thời điểm (bạn có thể kiếm vé rẻ mà vẫn được ngồi hạng thương gia với google flights khi đặt vé trước từ 2 đến 3 tháng).

Trong các tháng hè, nhiệt độ trung bình hằng ngày của đảo từ 25 đến 27°C, buổi tối có thể xuống đến 15°C, khí hậu dễ chịu, phù hợp với du khách Việt.

• Nếu bạn muốn tổ chức một đám cưới thú vị hay đơn giản là một bữa tiệc ven hồ, nơi đây cũng cung cấp những dịch vụ rất chu đáo theo nhu cầu và sở thích. Bạn có thể tìm hiểu thông tin chi tiết tại trang web của đảo: www.mainau.de.
• Giá vé tham quan là 21 euro/người, vé gia đình là 42.5 euro.
• Các món quà lưu niệm cũng rất phong phú từ lịch, tranh ảnh, búp bê và hạt giống các loài hoa… 

 Mai Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI