Điểm danh món ăn chơi trà sữa in hình, kem hoa hồng gây sốt

16/09/2017 - 07:00

PNO - Chỉ mới xuất hiện trên bản đồ ẩm thực trong một thời gian ngắn, những món ăn chơi đã nhanh chóng làm mềm tim giới trẻ.

Trà sữa in hình "siêu độc lạ"

In hình mình lên ly tách, móc khóa, ốp lưng, quần áo là xưa rồi, in lên bánh kem cũng không còn hợp thời nữa, mốt mới bây giờ là in hình lên chính lớp bọt kem của một ly trà sữa.

Có nguồn gốc từ Hàn Quốc và chính thức du nhập vào Việt Nam khoảng đầu năm 2017, nhưng phải đến tháng 5 vừa rồi, mốt in hình lên trà sữa mới bắt đầu được nhiều người chú ý và nhanh chóng chiếm cảm tình của tín đồ trà sữa khắp nơi.

Diem danh mon an choi tra sua in hinh, kem hoa hong gay sot
 

Vẫn là một ly trà nấu với sữa, mix với một hoặc một vài hương vị yêu thích của bạn, nhưng thay cho lớp topping lủ khủ những hạt trân châu và thạch các loại, là một lớp bọt kem mặn phủ lên bề mặt. Và bạn chính là người quyết định sẽ "hiện hình" như thế nào trong lớp kem mặn ấy, bằng cách đưa một bức ảnh ưng ý nhất của mình cho nhân viên.

Công đoạn in hình sau đó sẽ do máy móc xử lý toàn bộ. Việc của bạn chỉ là về chỗ ngồi chờ khoảng 5 phút, tác phẩm được mang ra tận nơi để bạn tha hồ "khoe khoang" lên trang cá nhân.

Có thể bạn sẽ hơi ngần ngại vì không biết loại "mực" in được làm bằng gì. Yên tâm đi, tất cả đều là bột sô-cô-la, cà phê đen hoặc nâu. Với mức giá từ 30.000-40.000 đồng cho một ly trà sữa mang đậm dấu ấn của chính mình, trào lưu mới mẻ này không chỉ chinh phục được những tín đồ trà sữa, mà còn làm bất kỳ ai thích độc lạ phải xiêu lòng. 

Kem hoa hồng đẹp như cổ tích  

Loại kem đặc biệt này đã có mặt ở Sài Gòn từ đầu năm 2017 và đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Điểm cộng lớn nhất là nó có vẻ ngoài đẹp lộng lẫy của một đóa hoa hồng, mùi hương đa dạng, mà giá thành lại khá hợp lý.

Bạn có thể chọn mùi trà xanh, dâu, va-ni, kẹo gum, sô-cô-la tùy thích. Đóa hoa một mùi vị có giá 55.000 đồng, mix nhiều mùi sẽ có giá từ 65.000-70.000 đồng tùy loại. 

Diem danh mon an choi tra sua in hinh, kem hoa hong gay sot
 

Thú vị nhất là khoảnh khắc ngắm nhìn một bông hoa nở ngay trên tay người. Đầu tiên nhân viên sẽ đặt một chiếc ốc quế nhỏ xinh lên khay định vị, sau đó họ sẽ dùng một chiếc bay nhỏ, khéo léo xắt từng lát kem mỏng, xếp chúng nằm xen kẽ lên nhau, từng lớp, từng lớp một.

Chẳng mấy chốc mà một đóa hồng nhiều cánh đã thành hình, rực rỡ như đóa hoa vừa được cắt từ ngoài vườn, đẹp đến mức bạn chỉ muốn mang về ngắm chứ chẳng nỡ cắn nhẹ vào nó. 

Bánh mì ngập nhân kem cheese

Là một món ngọt mới toanh trên bản đồ ẩm thực với "tuổi đời" chỉ hơn một tháng, nhưng bánh mì phô mai đã nhanh chóng lấy lòng giới trẻ sành ăn. 

Thoạt trông vẻ ngoài của bánh mì phô mai chẳng có gì đặc biệt hơn những loại bánh mì ngọt khác, dù lớp vỏ bánh mềm mịn hơn, dậy mùi sữa thơm lừng, và khá quyến rũ với lớp chà bông đầy đặn được phủ bên trên.

Điều khiến nó trở thành cơn sốt, chính là phần nhân kem cheese ngập tràn sóng sánh. Sự kết hợp mùi thơm của sữa, ngọt béo của phô mai, hòa cùng vị mằn mặn đằm thắm của chà bông, rõ ràng sẽ đánh thức toàn bộ vị giác của bạn.

Diem danh mon an choi tra sua in hinh, kem hoa hong gay sot
 

Một ổ bánh mì phô mai có kích cỡ khá lớn, thêm phần cheese bên trong béo ngậy, nên bạn phải rủ thêm bạn bè cùng ăn mới có thể "xử" hết. Vì vậy giá từ 50.000-100.000 đồng/ổ được cho là khá hợp lý.

Bánh bông lan nướng khổng lồ

Xuất hiện cùng thời điểm với bánh mì phô mai, chiếc bánh bông lan đến từ Đài Loan đã khiến nhiều người phải ngạc nhiên bởi kích thước cỡ đại của nó. Đừng lo lắng về vấn đề chuyên chở, vì ngay sau khi được đưa ra khỏi lò, chiếc bánh khổng lồ này sẽ được "băm" nhỏ thành 8 phần bằng nhau và đặt vào những chiếc hộp giấy xinh xắn.

Nhìn vẻ ngoài cồng kềnh của nó, không ai nghĩ là chiếc bánh lại cực kì xốp, nhẹ, vị không quá ngọt nên không gây cảm giác ngán. Bánh có 3 vị: trứng sữa, cheese và sô-cô-la, mỗi vị ngon một kiểu, tùy khẩu vị của mỗi người. Giá bánh dao động từ 90.000-260.000 đồng/hộp. 

Diem danh mon an choi tra sua in hinh, kem hoa hong gay sot
 

Thùy Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI