Davao không chỉ có biển

06/08/2018 - 06:00

PNO - Điểm đến là thành phố Davao, hòn đảo nằm ở phía Nam của Philippines. Chúng tôi chọn Davao vì đây được mệnh danh là thành phố sạch và an toàn nhất thế giới.

Sau những chuyến nghỉ mát ở biển Đà Nẵng, Phan Thiết, Vũng Tàu và rất nhiều nơi trên dải đất hình chữ S, gia đình tôi quyết định xuất ngoại. 

Đến Davao, không khó để nhận ra vì sao nơi này đang trở thành điểm đến của du khách. Davao có cả một danh sách dài dằng dặc các điểm tham quan và khám phá.

Davao khong chi co bien

Lên đỉnh Apo ngắm thành phố

Đây là một trong những biểu tượng của vùng và cũng là ngọn núi cao nhất ở Philippines. Nếu lưu lại Davao 6-7 ngày, bạn nên lên đỉnh núi Apo vì bạn cần khoảng ba đến bốn ngày để leo lên đỉnh và quay trở lại. 

Dù vậy, việc leo lên đỉnh không hề khó nhọc và không là đặc quyền dành riêng cho những ai ưa mạo hiểm, thích phiêu lưu. Dọc đường đi, phong cảnh có sự thay đổi như những thước phim: lúc băng rừng khi lại đi ven khu đồi cỏ và rồi lại nhìn ngắm thành phố Davao. Giữa đoạn đường là khu đồng cỏ Venado, nơi bạn có thể dừng chân cắm trại và nghỉ ngơi một đêm trước khi tiếp tục lên đỉnh để ngắm bình minh. Để leo núi Apo, bạn có thể đi bất cứ lúc nào trong năm. 

Davao khong chi co bien
Trung tâm thành phố Davao.

Đừng bỏ lỡ trại bảo tồn đại bàng

Bao quanh thành phố Davao là những khu rừng xanh, nơi nuôi dưỡng nhiều loài động vật hoang dã quý hiếm, có những loài mà bạn không thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào trên thế giới. “Vua” của những loài động vật này là đại bàng Philippines, một loài chim ăn thịt khổng lồ đang dần tuyệt chủng vì sự xói mòn và chặt phá rừng làm nương rẫy. 

Trung tâm nuôi dưỡng và bảo tồn chim đại bàng cách trung tâm thành phố Davao khoảng 36km là nơi trú ẩn an toàn cuối cùng của loài chim này. Đây là ngôi nhà của khoảng 36 loài đại bàng lớn nhất thế giới với sải cánh lên đến 2m, cùng nhiều loại chim khác. Nơi này không chỉ bảo tồn mà còn giáo dục trẻ em về tầm quan trọng trong việc chăm sóc động vật hoang dã.

Davao khong chi co bien
Những chú chim ở đây rất gan dạ và hiếu khách.

Eden Nature Park trong lành

Nằm ở phía Đông của núi Apo, Eden Nature Park là khu nghỉ mát ngay trên núi, nơi cho bạn một lối thoát hoàn hảo khỏi sự hối hả, nhộn nhịp của thành phố. Công viên này sở hữu một hệ thực vật và động vật phong phú. Không chỉ ngắm cảnh, nơi đây còn rất nhiều hoạt động ngoài trời và các trò chơi thú vị như skycycle (đạp xe trên không), skyswing (bay lượn trên không), cưỡi ngựa, câu cá... 

Hòa mình vào cuộc sống của người dân

Ở ngôi làng của các bộ tộc Mindanao, bạn có thể tìm hiểu sự đa dạng trong văn hóa từ cách sinh hoạt, ăn uống, phục trang cho đến kiến trúc của người dân bản địa. Nơi đây thường xuyên tổ chức các buổi biểu diễn truyền thống đặc biệt như múa lửa, hát... vào những thời điểm khác nhau trong ngày. Vì thế, bạn không phải lo lắng bỏ lỡ bất cứ điều gì. 

Xuống biển ngắm san hô

Davao sở hữu nhiều hòn đảo hoang sơ, là điểm đến thú vị cho những ai yêu biển. Một trong những nơi đáng đến là hòn đảo Samal - được xếp vào top 500 hòn đảo đẹp nhất thế giới, bởi môi trường xanh sạch, những dãy san hô đầy màu sắc, các sinh vật biển đa dạng cùng một số lượng lớn các khu nghỉ dưỡng đẳng cấp. Để đến đây, bạn mất khoảng một tiếng đi thuyền từ thành phố ra đảo. Quãng đường đi sẽ không dài khi bạn tranh thủ nhìn ngắm làn nước trong xanh, nhâm nhi những món đặc sản địa phương. 

Đã đến Samal, bạn phải ra vườn san hô Coral Garden. Nơi đây đã chuẩn bị sẵn bữa tiệc cho đôi mắt với những rạn san hô đầy màu sắc lung linh huyền ảo giữa làn nước trong xanh, thảng hoặc xuất hiện những đàn cá, mực lững lờ bơi ngang... Trước mặt bạn lúc đó chỉ là một đại dương đầy hấp dẫn chứ không còn chút bộn bề lo toan thường nhật của cuộc sống.  

Davao khong chi co bien
 

Đa dạng ẩm thực

Bên cạnh việc khám phá, nhìn ngắm các thắng cảnh thì ăn uống vẫn là ưu tiên hàng đầu của khách du lịch. Nếu đến đây, bạn có thể ghé nhà hàng Banana Beach, nằm sát biển trong Hijos Resort. Tại đây, tất cả các nguyên vật liệu từ động, thực vật dùng chế biến các bữa ăn đều được nuôi trồng theo phương thức organic ngay tại nông trại. Các món ăn tuy chẳng cầu kỳ, xa lạ (gà xào, canh nghêu nấu với lá cây rừng, tôm nướng, cà-ri bò...) nhưng qua tay các đầu bếp giỏi, khẩu vị chẳng những vừa miệng mà còn dậy lên được hương vị đặc trưng truyền thống của người Davao. 

Davao khong chi co bien
Những món ăn với nguyên liệu quen thuộc nhưng cách chế biến khác biệt sẽ cho bạn cảm nhận khác biệt.
Davao khong chi co bien
Những món ăn đường phố hấp dẫn.

Có một số món ăn mà bạn nhất định phải thưởng thức khi đến Davao là cá ngừ nướng, salad hải sản tươi sống với xốt dầu giấm, thịt heo quay ăn kèm cơm, hoa chuối Bola Bolang Pusong Saging… Ngoài ra, nhắc đến món tráng miệng, đừng nên bỏ qua món bánh bao sắn hay sầu riêng phủ kem và các loại trái cây khác.  

Đặc biệt, bạn nhớ đến Viện bảo tàng Chocolate Malagos, nằm trong khu Magaló Resort. Đây là khu bảo tàng đầu tiên về chocolate tại Philippines. Bạn có thể thưởng thức đủ loại chocolate có sẵn hoặc tự trải nghiệm việc làm chocolate và tận hưởng thành quả của mình. 

Thông tin cho bạn

Davao là một thành phố cao nguyên nằm giữa hòn đảo Mindanao. Không có chuyến bay thẳng từ Việt Nam tới Davao, vì vậy bạn phải quá cảnh tại một thành phố khác. Từ Hà Nội hay TP.HCM, bạn có thể bay tới thủ đô Manila với Philippines Airlines (khoảng 3 giờ bay), rồi tiếp tục bay đến sân bay quốc tế Davao (khoảng 2 giờ bay).

Uyên Hồ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI