Cách làm tinh dầu bưởi tại nhà đơn giản

25/02/2018 - 07:56

PNO - Sử dụng tinh dầu bưởi đuổi muỗi vừa hiệu quả mà còn an toàn cho sức khỏe cả nhà.

Sử dụng tinh dầu bưởi đuổi muỗi vừa hiệu quả mà còn an toàn cho sức khỏe cả nhà.

Cách làm tinh dầu bưởi đuổi muỗi cực kì đơn giản

Bước 1 - Chuẩn bị vỏ bưởi

Cach lam tinh dau buoi tai nha don gian
 

Chúng ta có thể chọn vỏ bưởi tươi hay vỏ bưởi đã phơi khô một nắng đều được. Cắt vỏ bưởi thành miếng nhỏ và cho vào nước muối ngâm rửa cho sạch, để đảm bảo chất lượng tinh dầu được tinh khiết.

Bước 2 - Đun vỏ bưởi

Cach lam tinh dau buoi tai nha don gian
 

Sau khi rửa sạch vỏ bưởi, bạn cho vỏ bưởi vào nồi và đổ lưng nước, không ngập phần vỏ bưởi. Nhớ đặt một chiếc bát sâu lòng, miệng rộng vào giữa nồi để hứng tinh dầu bưởi nguyên chất.

Bước 3 - Thu tinh dầu bưởi

Khi hỗn hợp vỏ bưởi được đun nóng, bạn lật ngược nắp nồi cho đá lạnh lên trên để thu tinh dầu bưởi theo nguyên lý “tạo mưa”, nghĩa là hơi nước bốc lên gặp lạnh sẽ ngưng tụ thành nước và rơi xuống chiếc bát hứng tinh dầu.

Bước 4 - Cất tinh dầu

Cach lam tinh dau buoi tai nha don gian
 

Sau khi hoàn thành quá trình chiết xuất tinh dầu bưởi nguyên chất, ta cho tinh dầu bưởi vào lọ thủy tinh có nắp rồi cất ở nơi thoáng mát, cao ráo. Có thể bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh để tinh dầu bưởi luôn được tươi mới.Tinh dầu bưởi nguyên chất có mùi hương đặc thù cùng có màu trắng hay hơi vàng tùy loại vỏ bưởi.

Đây là cách làm tinh dầu bưởi đuổi muỗi tại nhà đơn giản nhất, có thể sẽ lẫn ít nước nhưng vẫn đảm bảo được độ nguyên chất của tinh dầu thu được.

Công dụng đuổi muỗi của tinh dầu bưởi

Cach lam tinh dau buoi tai nha don gian
 

Loại muỗi rất sợ những mùi hương có vị ấm, cay, nồng và các loại cây thuộc họ cam quýt. Chính vì vậy, tinh dầu được chiết xuất từ các loại cây này, chẳng hạn như bưởi có thể chúng ta chống lại những nguy cơ từ muỗi.

Để sử dụng tinh dầu bưởi đuổi muỗi, bạn nên pha loãng tinh dầu với nước rồi cho vào bình xịt. Xịt khắp phòng hoặc những nơi ẩm thấp dễ sản sinh muỗi sẽ giúp muỗi “cao bay xa chạy” không dám bén mảng đến nhà bạn.

Cach lam tinh dau buoi tai nha don gian
 

Hoặc bạn có thể máy xông tinh dầu giúp khuếch tán tinh dầu bưởi nguyên chất ở một không gian rộng hơn, vừa tạo sự tươi mát cho gian phòng vừa đuổi muỗi hiệu quả.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng vỏ bưởi khô để đuổi muỗi nếu không có thời gian làm tinh dầu bưởi nhé! Sử dụng vỏ bưởi khô cho vào túi lưới hoặc rải quanh các ô cửa hay nơi muỗi thường tới cũng có thể giúp muỗi tránh xa nhà bạn.

Cách đuổi muỗi bằng tinh dầu bưởi này sẽ giúp nhà có hương thơm tự nhiên, hạn chế muỗi trong phòng, đồng thời đuổi được cả các loài côn trùng khác như ruồi, gián, kiến… không có chỗ ẩn náu buộc phải bay ra khỏi nhà.

Thùy Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI