Bí quyết nấu ăn ngon - gọn của người độc thân

17/10/2017 - 09:53

PNO - Nếu biết thu vén góc bếp bằng cách linh hoạt trong việc lựa chọn, lên kế hoạch dinh dưỡng cho bản thân, bạn sẽ ngạc nhiên với những lợi ích mà bếp ấm mang lại.

Sống một mình đôi lúc khiến bạn lười nấu ăn, lười phải ra chợ hay siêu thị lựa chọn thực phẩm hoặc chẳng buồn nghĩ đến thực đơn cho riêng mình. Nếu biết thu vén góc bếp bằng cách linh hoạt trong việc lựa chọn, lên kế hoạch dinh dưỡng cho bản thân, bạn sẽ ngạc nhiên với những lợi ích mà bếp ấm mang lại. 

Bi quyet nau an ngon - gon cua nguoi doc than
 

Biên tập viên chuyên đề ẩm thực người Mỹ Katie Sweeney mới đây đã chia sẻ bí quyết giữ lửa gian bếp mà bất cứ ai đang sống một mình cũng nên học hỏi.

Đi chợ có kế hoạch

Mỗi bữa ăn bạn nấu chỉ dành cho khẩu phần một người nên bạn cần lên thực đơn cho cả tuần, chính xác đến cả số lượng bữa ăn. Ngoài nguyên liệu cho bữa ăn chính, bạn cũng lên danh sách thực phẩm cho món tráng miệng và mua chính xác số lượng bạn cần. Thực đơn càng được lên chi tiết thì bạn càng dễ dàng đi chợ.

Lưu ý: chỉ cần thực đơn tổng thể của cả tuần đảm bảo có đủ 4 nhóm bột đường, đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất là có thể duy trì được chế độ dinh dưỡng lành mạnh. 

Biến tấu món ăn từ nguyên liệu chính

Bạn thèm món gà nướng nhưng phải 2-3 người mới ăn hết. Đừng ngại, bạn có thể chuẩn bị hẳn một con gà nướng cho mình. Bạn có thể ăn vừa với khẩu phần của mình. Phần thịt dư bạn có thể để dành lại cho món salad gà nướng hoặc món bánh kẹp gà nướng. Chỉ cần bạn khéo léo pha chế nước xốt vị khác nhau, bạn sẽ có những món hoàn toàn mới. 

Tận dụng ngăn lạnh

Những buổi tối về muộn, bạn không còn sức để vào bếp chuẩn bị bữa ăn thì những món được nấu sẵn, trữ đông sẽ phát huy tác dụng. Bạn có thể mua vỉ đá, nấu những món ăn nhỏ gọn như phần thịt kho, canh, rau củ ướp sẵn và cho vào từng khuôn riêng. Khi rã đông, bạn chỉ cần tách riêng từng phần đủ mình ăn và thế là bạn đã có một bữa ăn hoàn thiện. 

Tận hưởng không gian riêng

Ăn một mình không có nghĩa là ăn xuề xòa cho qua. Bạn nên biến bữa ăn ấy thành khoảng thời gian bạn được từ tốn nếm trọn hương vị món ăn mình chế biến. Bạn không cần phải ăn qua loa cho xong hoặc buồn bã vì ngồi ăn một mình. Thỉnh thoảng xen vào bữa ăn ở ngoài cho bạn cảm giác mới mẻ để sau đó trở về với gian bếp nhỏ với những ý tưởng, món ăn sáng tạo hơn. Hãy tận hưởng không gian riêng tư của chính mình, đó mới là tinh thần đáng quý của bữa ăn dành cho người độc thân. 

Thiên Anh (theo My Domaine)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI