Bếp của chàng trai tên Đức

24/06/2018 - 06:00

PNO - Là dân ngoại thương, lớn lên từ quán ăn của gia đình, những tưởng cuộc sống của chàng trai trẻ này sẽ theo nghiệp kinh doanh.

Dù cuộc đời luôn có những ngã rẽ nhưng bất ngờ lớn nhất với chàng trai sinh năm 1993 ấy có lẽ là việc cho ra đời một góc nhỏ về bếp trên Facebook. 

Bep cua chang trai ten Duc

Ở đó anh được thỏa sức thử nghiệm những món mình nghĩ ra, thỏa sức tung tẩy với những công thức của riêng mình. Đó là Nguyễn Văn Đức và Ducan Kitchen, một blog nấu ăn mới ra đời nhưng lượt theo dõi rất nhiều.

Từng công thức, từng món ăn ra đời với tình yêu lớn dành cho nấu nướng. Đức nói rằng, mình không phải đầu bếp chuyên nghiệp nhưng nấu và nghĩ ra những công thức, với anh là niềm đam mê không thể diễn tả bằng lời.

Ducan Kitchen của Đức dần dà không còn là một căn bếp ảo, mà bước ra, đi vào căn bếp của nhiều gia đình. Với chàng trai này, mỗi món ăn, từng công thức đều là những chia sẻ từ trải nghiệm và cảm xúc bản thân. 

Bep cua chang trai ten Duc

Những câu chuyện quanh công thức của mình, hình ảnh ai đó chụp vội gửi cho là niềm vui để Đức tiếp tục hành trình nấu nướng. 

Đức vui vì tin rằng, sự lan tỏa của mình đã đúng hướng, những công thức của mình không chỉ “nằm” trên internet hay trên Facebook mà thực sự đi vào cuộc sống thường ngày của nhiều gia đình.

Đức chọn món chay - thêm một điều lạ ở chàng trai năng động. Anh mong muốn với những công thức thuần chay của mình, mọi người sẽ thấy ẩm thực chay không hề nhàm chán đơn điệu mà gần gũi với đời sống hằng ngày.

Bep cua chang trai ten Duc

Trong căn bếp của chàng trai này, mọi nguyên liệu đều dựa trên nguồn tự nhiên sẵn có, loại bỏ tất cả các chất tạo ngọt. Từ củ, quả, nấm, rong biển... với đam mê của chàng trai ấy đã tạo nên những món ăn đẹp và tốt cho sức khỏe.

Đức khoe “muối và nước tương nguyên chất là hai gia vị chính trong căn bếp. Thi thoảng là một chút đường thô như thốt nốt hay mật mía để cân bằng các vị của món ăn”. 

Với phụ nữ, bếp là nơi để trở về và hâm nóng yêu thương. Với Đức, bếp còn là nơi lan tỏa một phong cách sống. 

Bep cua chang trai ten Duc

Xúp bí đỏ rau củ

Nguyên liệu 

- 500g bí đỏ (gọt vỏ và bỏ ruột)- 60g nấm đông cô tươi - 120g cần tây - 120g cà rốt - 70g hành tây - 500ml nước - 1 muỗng canh đường mía thô - 10g tỏi - 1/2 muỗng canh muối - 1/2 tách sữa dừa - 1/2 muỗng canh paprika.

Bep cua chang trai ten Duc

Thực hiện 

1. Bí đỏ cắt khúc, hấp chín trong khoảng 15 phút.

2. Trong thời gian chờ bí chín, chuẩn bị các nguyên liệu khác. Cần tây, cà rốt, hành tây và nấm đông cô: sơ chế, thái hạt lựu. Tỏi bóc vỏ, đập giập rồi băm nhỏ.

3. Cho chút dầu vào nồi hâm nóng, phi thơm tỏi, cho hành tây vào xào cho chín tới. Tiếp đến là cà rốt, cần tây và nấm đông cô. Xào các nguyên liệu với một chút muối.

4. Đảo đều khoảng 5 phút rồi cho nước vào, đun sôi, sau đó giảm lửa xuống và ninh khoảng 15 phút.

5. Cho vào máy xay: bí đỏ, rau củ đã hầm với nước, 1/2 thìa canh muối, đường, sữa dừa và xay nhuyễn. Nếu bạn có sẵn bột ớt paprika thì cho thêm khoảng 1/2 thìa canh.

Bánh mì cắt khúc, nướng ở 1500C trong 10 phút cho chín giòn, ăn kèm với xúp. Rắc thêm chút hạt bí, thế là có một bát xúp bí đỏ rau củ nóng hổi. 

Tâm Khôi
Hướng dẫn thực hiện: Ducan Kitchen

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI